ฟิลเลอร์แท้ผ่าน อย. มีตัวไหนบ้าง?

หากจะพูดถึงในเรื่องของการปรับรูปหน้าแบบไม่ผ่าตัดแล้ว สิ่งที่ถูกพูดถึงและเป็นที่นิยมมากที่สุดก็คือฟิลเลอร์หรือสารเติมเต็มนั่นเอง ด้วยความนิยมสุดๆแบบนี้ จึงทำให้หลายครั้งมีผู้ไม่หวังดี ถือโอกาสนำฟิลเลอร์ไม่แท้ ฟิลเลอร์หิ้ว เข้ามาจำหน่าย เพื่อทำให้ราคาต่ำลง ทั้งที่จริงๆแล้วอันตรายกว่าฟิลเลอร์แท้มาก แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าฟิลเลอร์ที่เราจะใช้นั้นเป็นของแท้ผ่าน อย. จริงๆล่ะ ในบทความนี้มีคำตอบครับ

ทำไมต้อง ฟิลเลอร์แท้ผ่าน อย. เท่านั้น

ฟิลเลอร์หรือสารเติมเต็มที่ใช้กันในปัจจุบันจะมีส่วนประกอบคือ hyaluronic acid บริสุทธิ์ ซึ่งเป็นสารสกัดจำพวกโปรตีน แต่มีความคงทนกว่าและไม่เป็นพิษต่อร่างกาย ถ้าหากไม่ได้ใช้ฟิลเลอร์แท้ในการปรับรูปหน้าแล้ว อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนไม่พึงประสงค์ได้ เช่น หลังฉีดแล้วเป็นก้อนแข็ง เกิดผังผืดรอบตรงที่ฉีด ทำให้ผิดรูปได้ รวมถึงอาจเกิดสารตกค้างในร่างกายได้ การที่ฟิลเลอร์ผ่าน อย. อย่างถูกต้องจะทำให้เราสามารถมั่นใจได้ว่ามีการรับรองว่าเป็นฟิลเลอร์แท้อย่างแน่นอน ทั้งนี้รวมถึงฟิลเลอร์หิ้วหรือนำเข้ามาเอง ซึ่งเราไม่สามารถมั่นใจได้ว่าเป็นฟิลเลอร์แท้จริงหรือไม่
ฟิลเลอร์ในปัจจุบันที่ผ่าน อย. ประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมายนั้นมีด้วยกันดังนี้ครับ

ทางใจรักษ์คลินิกเราใช้แต่เพียงฟิลเลอร์รุ่นที่ผ่าน อย. และสามารถตรวจสอบได้เท่านั้น เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเราไม่นำฟิลเลอร์ผิดกฎหมายที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อทุกท่านได้อย่างแน่นอนครับ

เรื่องล่าสุด